Toàn trình  Chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại khu công nghiệp

Ký hiệu thủ tục: 2.00314.000.00.00.H25
Lượt xem: 1033
Thông tin Nội dung
Cơ quan thực hiện

Cơ quan thực hiện: Ban Quản lý các khu công nghiệp.

Địa chỉ tiếp nhận HS: Trung tâm phục vụ hành chính công (qua Ban Quản lý các KCN)

 

Địa chỉ cơ quan giải quyết
Lĩnh vực Quản lý Thương mại
Cách thức thực hiện

+ Trực tiếp tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Hà Nam.

+ Qua dịch vụ Bưu chính công ích đến Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh

+ Qua dịch vụ công trực tuyến: motcua.hanam.gov.vn

 

Số lượng hồ sơ 02 (bộ).
Thời hạn giải quyết


01 ngày làm việc


Ðối tượng thực hiện Cá nhân
Kết quả thực hiện


Ban quản lý các khu công nghiệp công bố trên trang thông tin điện tử của mình về việc chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện.


Lệ phí


Phí, lệ phí: 1.500.000 (một triệu năm trăm nghìn) đồng/giấy phép



 


Phí


không


Căn cứ pháp lý








































 



Số ký hiệu




 



Trích yếu




 



Ngày ban hành




 



Cơ quan ban hành




 



07/2016/NĐ-CP




 



Quy định chi tiết Luật Thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam




 



25-01-2016




 



Chính phủ




 



Thông tư 11/2016/TT-BCT




 



Quy định biểu mẫu thực hiện Nghị định số 07/2016/NĐ-CP ngày 25 tháng 01 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam




 



05-07-2016




 



Bộ Công thương




35/2022/NĐ-CP




 



quy định về quản lý khu công nghiệp và khu kinh tế




28/5/2022




Chính phủ




23/2023/QĐ-UBND




quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hà Nam




25/4/2023




UBND tỉnh Hà Nam




143/2016/TT-BTC




quy dịnh mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mai nước ngoài, thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.




29/6/2016




Bộ Tài chính




 


- Bước 1: Thương nhân nước ngoài nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện, Chi nhánh trực tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc trực tuyến đến Trung tâm phục vụ Hành chính công (cho Ban Quản lý các khu công nghiệp).

- Bước 2. Trong thời hạn 1,5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Cơ quan cấp Giấy phép kiểm tra và yêu cầu bổ sung nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ. Việc yêu cầu bổ sung hồ sơ được thực hiện tối đa một lần trong suốt quá trình giải quyết hồ sơ.

- Bước 3. Trong thời hạn 01 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cơ quan cấp Giấy phép có trách nhiệm công bố trên trang thông tin điện tử của mình về việc chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện, Chi nhánh.

 

 

Tên giấy tờ

 

Mẫu đơn, tờ khai

 

Số lượng

 

- Thông báo về việc chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện, Chi nhánh theo mẫu của Bộ Công Thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký, trừ trường hợp quy định tại Khoản 5 Điều 35 Nghị định 07/2016/NĐ-CP của Chính phủ.

 

Mẫu TB.docx

 

 

Bản chính: 1 Bản sao: 0

 

- Bản sao văn bản của Cơ quan cấp Giấy phép không gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh (đối với trường hợp quy định tại Khoản 4 Điều 35 Nghị định 07/2016/NĐ-CP) hoặc bản sao Quyết định thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh của Cơ quan cấp Giấy phép (đối với trường hợp quy định tại Khoản 5 Điều 35 Nghị định 07/2016/NĐ-CP của Chính phủ)

 

 

Bản chính: 0 Bản sao: 1

 

- Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội

 

 

Bản chính: 1 Bản sao:

- Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động

 

 

Bản chính: 1 Bản sao: 0

 

- Bản chính Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh.

 

 

Bản chính: 1 Bản sao: 0

 

File mẫu:

  • Thông báo về việc chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện, Chi nhánh theo mẫu của Bộ Công Thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký, trừ trường hợp quy định tại Khoản 5 Điều 35 Nghị định 07/2016/NĐ-CP của Chính phủ. Tải về In ấn

Văn phòng đại diện, Chi nhánh chấm dứt hoạt động trong các trường hợp sau:

1. Theo đề nghị của thương nhân nước ngoài.

2. Khi thương nhân nước ngoài chấm dứt hoạt động theo pháp luật của quốc gia, vùng lãnh thổ nơi thương nhân đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh.

3. Hết thời hạn hoạt động theo Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh mà thương nhân nước ngoài không đề nghị gia hạn.

4. Hết thời gian hoạt động theo Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh mà không được Cơ quan cấp Giấy phép đồng ý gia hạn.

5. Bị thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh theo quy định tại Điều 44 Nghị định 07/2016/NĐ-CP.

6. Thương nhân nước ngoài, Văn phòng đại diện, Chi nhánh không còn đáp ứng một trong những điều kiện quy định tại Điều 7 và Điều 8 Nghị định 07/2016/NĐ-CP.